Tin tức

Khò màng chống thấm: Hướng dẫn thi công và cập nhật bảng giá mới nhất 2024

Để thi công khò màng chống thấm hiệu quả trước hết cần đảm bảo bề mặt sạch sẽ

Khò màng chống thấm là tên gọi khác của công việc thi công màng khò chống thấm. Màng chống thấm khò nóng, đây là vật liệu quá quen thuộc trong các hạng mục chống thấm hiện nay. Cùng Siêu thị chống thấm tìm hiểu rõ hơn các bước thi công và bảng giá mới nhất các sản phẩm màng khò năm 2024.

Giới thiệu màng bitum chống thấm

Với những ai đã từng tìm hiểu về vật liệu chống thấm chắc hẳn không còn quá xa lạ với cái tên khò màng chống thấm hay chống thấm màng khò bitum. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được hết khái niệm cũng như ưu điểm cụ thể của loại chất chống thấm này.

Việc hiểu và nắm được các ưu điểm của sản phẩm sẽ giúp người dùng có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng, từ đó nâng cao hiệu quả thi công.

Khò màng chống thấm hay còn gọi là màng chống thấm khò nóng

Khò màng chống thấm hay còn gọi là màng chống thấm khò nóng

Khái niệm

Màng khò chống thấm là loại vật liệu xây dựng được sản xuất từ hỗn hợp chứa nhiều bitum và hợp chất polymers APP nhằm phục vụ thi công chống thấm cho các công trình. Ngoài ra, cấu trúc bên trong màng được gia cố thêm lưới polyester giúp gia tăng độ bền cũng như hiệu quả chống thấm của sản phẩm.

Các loại màng khò này có khả năng chống chịu tốt những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, chống tia tử ngoại, nắng mưa. Đặc biệt phù hợp với các công trình ngoài trời có khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Tên gọi “khò màng chống thấm” xuất phát từ cách thi công của loại vật liệu này.

Ưu điểm

Mặc dù sản phẩm có đặc tính nóng chảy khi hơ nóng bằng khò nhưng loại màng này có khả năng chịu nhiệt cực tốt sau khi thi công hoàn thiện. Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên loại vật liệu này được các nhà thầu ưu tiên lựa chọn cho các công trình lớn. Cụ thể các ưu điểm như:

  • Khả năng chống thấm vượt trội: cấu tạo màng khò chống thấm được ví như một chiếc áo mưa với khả năng chống thấm nước cực tốt trong mọi điều kiện, bao gồm cả môi trường có áp suất hơi nước cao.

Khò màng chống thấm có nhiều ưu điểm, phù hợp với khí hậu Việt Nam

Khò màng chống thấm có nhiều ưu điểm, phù hợp với khí hậu Việt Nam

  • Tính linh hoạt cao, có khả năng co giãn và chịu được sự thay đổi nhiệt độ.
  • Độ bền cơ học cao, ổn định kích thước tốt sau khi thi công.
  • Kháng tia UV và cách nhiệt tốt.
  • Có thể ứng dụng cho nhiều hạng mục khác nhau như màng chống thấm sân thượng, nhà vệ sinh, tầng hầm, nền móng, hố thang máy, bể bơi,… thậm chí cả những địa hình phức tạp.
  • Đa dạng về chủng loại với nhiều mức giá, là giải pháp kinh tế khi thi công chống thấm cho các công trình.

Quy trình thi công khò màng chống thấm

Nguyên lý thi công của khò màng chống thấm là làm sạch bề mặt, quét lớp lót gốc bitum và khò để nhựa bitum lỏng bám đều lên mặt sàn rồi lăn để tạo bề mặt bằng phẳng, không bị nhốt bọt khí, cuối cùng là trát xi măng cát để bảo vệ lớp màng. Cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt cần chống thấm

  • Bạn cần đảm bảo bề mặt sạch sẽ, loại bỏ hết cát, bụi, đá, dầu mỡ… bao gồm cả các lớp vảy bê tông. Có thể dùng chổi, cọ quét hay máy thổi cầm tay đều được.
  • Bề mặt chống thấm cần bằng phẳng, đục bỏ phần thừa và trám vá lại phần lõm.

Để thi công khò màng chống thấm hiệu quả trước hết cần đảm bảo bề mặt sạch sẽ

Để thi công khò màng chống thấm hiệu quả trước hết cần đảm bảo bề mặt sạch sẽ

Với trường hợp sàn bê tông là sàn lệch như khu WC, sênô,… thì ngoài phần gờ hông bê tông giật cấp, phần gờ hông chân tường bao ngay bên trên cũng cần xử lý gia cố chống thấm cao thêm ít nhất 200mm. Việc này nhằm tránh nước thấm loang chân tường khi sử dụng vào thực tế sau này.

  • Có thể để bề mặt bê tông khô tự nhiên hoặc dùng dụng cụ thổi khô nếu cần thiết.

Khâu chuẩn bị bề mặt được thực hiện tốt sẽ giúp cho việc dán màng chống thấm đạt hiệu quả và an toàn cao.

Bước 2: Đo, cắt màng khò chống thấm

Sau khi vệ sinh sạch bề mặt khu vực cần chống thấm. Chúng ta cần tiến hành đo bề mặt kết cấu, đo cắt và trải màng. Khi đo cắt cần chú ý:

  • Quá trình đo cắt cần đảm bảo các mép nối chồng lấn lên nhau từ 50mm- 60mm.
  • Vị trí các chân tường xung quanh khu vực chống thấm cần được cắt dán màng lên cao từ 200mm-250mm.

Đo cắt màng cẩn thận trước khi khò màng chống thấm để tránh thừa thiếu

Đo cắt màng cẩn thận trước khi khò màng chống thấm để tránh thừa thiếu

  • Tại các khu vực xung yếu như cổ ống xả, ống thoát nước, góc tường, hộp kỹ thuật… cần có thêm miếng màng gia cố.

Bước 3: Sơn lót bề mặt

  • Quét một lớp mỏng sơn lót Primer gốc bitum lên bề mặt sàn để tăng độ bám dính cho tấm trải trước khi dán.
  • Quá trình sơn lót nên tiến hành sau khi đo, cắt màng để việc đo cắt được thuận lợi mà không ảnh hưởng bởi lớp lót.

Bước 4: Khò màng chống thấm

Sử dụng đèn khò gas để khò mặt dưới của màng cho đến khi bề mặt bitum có độ nóng và chảy mềm. Lúc này, màng chống thấm đạt khả năng bám dính tốt nhất để dán. Công đoạn khò yêu cầu người thợ phải có nhiều kinh nghiệm, tránh trường hợp khò quá nóng khiến màng chảy gây thủng.

Các bước tiến hành như sau:

  • Đặt tấm màng vào vị trí cần chống thấm và chuẩn bị các dụng cụ đèn khò thổi lên các tấm trải. Kiểm tra toàn bộ lớp màng trước khi khò dán, tránh dán màng đã thủng, rách. Bề mặt của màng cần bảo đảm được úp xuống dưới.
  • Sau đó dùng đèn khò, khò nóng bề mặt bê tông và màng chống thấm để chất bitum trên màng tan chảy dính vào bề mặt kết cấu.
  • Quá trình thi công cần dùng lực cơ học ép màng ở vị trí đã khò để tạo bề mặt phẳng sau khi hoàn thiện, tránh hiện tượng nhốt bọt khí.
  • Khi dán cần đảm bảo điều chỉnh lửa đèn khò cho phù hợp, đủ để tan chảy lớp hợp chất bitum trên bề mặt màng. Tránh dùng lửa quá lớn và trong thời gian dài ở các khu vực gần đường ống, hộp kỹ thuật, đường điện…

Bước 5: Chồng mép, hàn kín, gia cường lớp màng chống thấm

Tại vị trí chồng lấn, dùng khò đốt nóng chảy mép màng, dùng bay miết mạnh để làm kín phần tiếp giáp. Thực hiện thi công từ vị trí thấp nhất về hướng cao dần (nếu bề mặt có độ dốc).

Các vị trí yếu như góc tường, khe co giãn, cổ ống thoát nước cần hàn gia cố nhiều lớp màng. Thao tác tại khu vực này cần đặc biệt cẩn thận vì nó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng bám dính của màng và tuổi thọ của công trình sau khi thi công chống thấm.

Bước 6: Kiểm tra và nghiệm thu công trình chống thấm

  • Để đảm bảo công trình chống thấm thành công bạn cần tiến hành kiểm tra bằng cách quây phần chống thấm sau khi hoàn thiện lại, bơm nước vào đó và để ít nhất 24 giờ trước khi bàn giao công trình. Việc này nhằm đảm bảo khu vực vừa thi công xong không còn bị thấm nước nữa.
  • Sau khi kiểm tra thi công hệ thống màng chống thấm và xác định không còn thấm dột lập tức phải làm lớp bảo vệ, tránh làm rách, hỏng… do quá trình vận chuyển dụng cụ, thiết bị, đặt thép,… Nếu để lâu, màng sẽ bị bong rộp khỏi bề mặt khi có sự co giãn do tác động thay đổi nhiệt độ. Lớp bảo vệ cần thi công trong thời gian sớm nhất có thể.

Quy định an toàn khi thi công khò màng chống thấm:

Khi thi công màng khò bạn cần nghiêm túc thực hiện quy định an toàn sau đây:

  • Không hút thuốc hoặc hàn điện trong khoảng không gian gần.
  • Đặt bình gas tại khu vực an toàn và đừng quên mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay,…
  • Đảm bảo có sự thông không khí tại khu vực đang thi công.

Giá thi công khò màng chống thấm 2024

Giá thi công màng chống thấm luôn là một trong những điều các chủ đầu tư quan tâm hàng đầu. Giá thi công màng chống thấm khò nóng 2023 so với năm 2024 không có nhiều thay đổi. Dưới đây là bảng giá dịch vụ thi công chống thấm bằng màng bitum tại Siêu thị chống thấm, mời bạn đọc cùng xem và tham khảo:

STT

Hạng mục công trình ĐVT

Đơn giá

1 ☘Xử lý các khe nứt, khe co giãn, khe lún, nứt mao dẫn của sàn bê tông bằng BS 8620 m dài ⚡100.000-120.000
2 ☘Đục gạch + chuyển xà bần m2 ⚡155.000-175.000
3 ☘Chống thấm khu vực vách chân tường bằng BS8430, Grout m2 ⚡350.000-375.000
4 ☘Màng khò nóng bitum dày 3mm m2 ⚡180.000-240.000
5 ☘Màng khò nóng bitum dày 4mm m2 ⚡180.000-240.000

Như vậy, giá thi công khò màng chống thấm bao nhiêu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đặc điểm công trình, khu vực, loại vật liệu sử dụng. Do đó, để có báo giá màng chống thấm khò nóng chi tiết, đơn vị thi công cần đến trực tiếp khảo sát, lên phương án thi công. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ theo Hotline 0904 093 533 để được giải đáp và tư vấn nhanh nhất.

Thông tin thêm cho bạn:

0/5 (0 Reviews)