Vật liệu xây dựng

Màng chống thấm polyurethane là gì? TOP sản phẩm chống thấm gốc polyurethane được khách hàng tin chọn

Sản phẩm quét tạo màng chống thấm polyurethane có nhiều ưu điểm, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Màng chống thấm polyurethane là một trong những ưu tiên lựa chọn của nhiều nhà thiết kế, chủ đầu tư, nhà thầu thi công dịch vụ chống thấm do nó có nhiều ưu điểm vượt trội mà không phải vật liệu nào cũng có. Vậy polyurethane là gì? Sản phẩm chống thấm polyurethane nào được lựa chọn nhiều hiện nay? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời chi tiết.

Màng chống thấm polyurethane là gì?

Chống thấm Polyurethane (PU) là chất chống thấm dạng lỏng, sau khi lưu hóa sẽ tạo thành lớp màng polyurethane đàn hồi, đóng rắn nguội. Polyurethane có nhiều tính năng ưu việt như dễ thi công, chất lượng ổn định, bền vững trong điều kiện khắc nghiệt. Ngoài ra, polyurethane còn có khả năng chống tia UV, bám dính tốt trên nhiều loại bề mặt, độ đàn hồi cao, che phủ các vết nứt tốt, giá cả cạnh tranh.

Lớp màng chống thấm polyurethane có độ đàn hồi cao

Lớp màng chống thấm polyurethane có độ đàn hồi cao

Ưu điểm vượt trội của màng chống thấm polyurethane

Việc sử dụng sản phẩm quét tạo màng chống thấm polyurethane đang ngày một phổ biến, không khó để bắt gặp các công trình nhà máy, chung cư cao cấp, nhà ở dân dụng… sử dụng chống thấm PU. Để hiểu vì sao loại vật liệu này lại được ưa chuộng như vậy, mời bạn đọc cùng xem các ưu điểm sau đây:

  • Khả năng chống thấm tốt: chống thấm PU được coi là vật liệu trơ với hơi ẩm và nước, do vậy khi có mưa hay độ ẩm trong không khí cao cũng không thể đi qua lớp chống thấm này. Nếu được thi công đúng quy trình, sản phẩm này hoàn toàn có thể đảm bảo hiệu quả chống thấm dài lâu.
  • Độ bám dính cao: khả năng bám dính của màng sơn chống thấm polyurethane lên các bề mặt xây dựng rất cao, đặc biệt với bề mặt bê tông. Nhờ vậy, tình trạng bong tróc, nứt gãy lớp chống thấm qua thời gian sử dụng hay tác động của thời tiết là rất ít.

Sản phẩm quét tạo màng chống thấm polyurethane có nhiều ưu điểm, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Sản phẩm quét tạo màng chống thấm polyurethane có nhiều ưu điểm, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

  • Kháng UV và chịu nhiệt tốt: Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều. Biên độ nhiệt ghi nhận là rất cao. Do vậy, khả năng kháng UV và chịu nhiệt của lớp chống thấm luôn được các nhà thầu quan tâm. Và sơn chống thấm gốc PU hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này.
  • Cường độ cơ học cao: các vật liệu gốc PU đều có khả năng đàn hồi tót, độ dãn dài có thể đạt tới 500% giúp lớp chống thấm không bị nứt khi có hiện tượng co giãn do nhiệt độ hoặc tác động khác. Đặc biệt có thể đáp ứng nhu cầu chống thấm bề mặt lộ thiên có đi lại.
  • Dễ dàng thi công: sản phẩm màng chống thấm polyurethane có 2 loại chính là 1 thành phần và 2 thành phần, quy trình chống thấm Polyurethane khá đơn giản, không yêu cầu máy móc thiết bị phức tạp, thời gian thực hiện cũng nhanh chóng.

Điểm danh các sản phẩm quét tạo màng chống thấm polyurethane được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Sản phẩm chống thấm polyurethane được sản xuất đa dạng, có nhiều dòng khác nhau đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách dàng. Dưới đây là một số loại đang được khách hàng lựa chọn nhiều hiện nay:

Chống thấm Neoproof PU360

Neoproof PU 360 là màng chống thấm polyurethane lý tưởng cho ứng dụng được che phủ trên bề mặt ngang và đứng như chống thấm phòng tắm, nhà bếp, sân thượng, mái,… trước khi ốp lát, láng/trát vữa xi măng.

Thông tin sản phẩm:

  • Sản phẩm có định mức tiêu thụ: 1-1,2 kg/m²/2 lớp (với mặt nền là gốc xi măng)
  • Độ ẩm mặt nền: <4%
  • Độ bám dính của vữa biến tính trên màng: > 2Ν/mm² sau 14 ngày thi công

Hóa chất chống thấm Neoproof PU360

Hóa chất chống thấm Neoproof PU360

  • Độ giãn dài tại điểm gãy (ASTM D412-06a): 300% ± 10%
  • Thời gian khô (25ºC, 50% RH): 2-3 giờ (ban đầu), 24 giờ (hoàn toàn).

Ngoài những ưu điểm chung của màng chống thấm polyurethane, vật liệu chống thấm Neoproof PU360 còn có ưu điểm nổi bật khác là không có chất độc hại, không gây ô nhiễm môi trường, màu sắc đa dạng mang tại độ thẩm mỹ cho công trình, phù hợp với nhiều kiểu công trình.

Ngoài chống thấm cho các khu vực chuyên dụng như sàn nhà vệ sinh, sàn cầu thang máy, ban công, sân thượng… Neoproof PU360 còn dùng cho bể bơi, bể chứa nước sinh hoạt, bể nuôi thủy hải sản, bể xử lý nước thải, sàn thể thao…

Chống thấm mái Neoproof PU W

Màng chống thấm polyurethane Neoproof PU W là vật liệu chống thấm hệ nước dành cho mái có yêu cầu độ bền cơ học cao để có thể đi lại bên trên và khả năng chống thấm nổi trội. Trong quá trình đóng rắn, loại vật liệu này không xuất hiện lỗ rỗ trên bề mặt, đảm bảo thẩm mỹ và hiệu quả chống thấm cho công trình.

Thông tin về sản phẩm:

  • Định mức tiêu thụ là: 1-1,2kg/m2/2 lớp (đối với bề mặt gốc xi măng)
  • Thời gian khô (ở nhiệt độ 25°C): 2-3 giờ ban đầu
  • Cường độ bám dính (EN 1542:2001): 2,54 Ν/mm2
  • Hệ số đàn hồi (ASTM D412-06a): 1,83 ± 0,10MPa
  • Chịu tải tối đa: (ASTM D 412-06a): 34,95 ± 2,15Ν.

Vật liệu chống thấm Neoproof PU W được dùng cho nền sàn mái bê tông, tấm lợp xi măng, vữa xi măng, bề mặt khảm, bề mặt mái bằng có khả năng chống đọng nước, bề mặt kim loại sau khi quét sơn lót, thậm chí là cả lớp chống thấm polyurethane hoặc acrylic mới hoặc cũ.

Vật liệu chống thấm Neoproof PU Fiber

Neoproof PU Fiber là lớp phủ chống thấm được gia cố bằng sợi, lý tưởng cho công trình mái lộ thiên. Loại vật liệu này có thể dùng trên toàn bộ bề mặt hoặc cụ bộ ở những vị trí, chi tiết khí như xung quanh bộ phận thông gió, đường ống, ống khói, máng xối… 

Neoproof PU Fiber lý tưởng cho công trình mái lộ thiên

Neoproof PU Fiber lý tưởng cho công trình mái lộ thiên

Thông tin về màng chống thấm polyurethane Neoproof PU Fiber:

  • Định mức tiêu thụ: 1,2-1,4kg /m2 cho hai lớp (bề mặt là gốc xi măng)
  • Độ ẩm bề mặt: <4%
  • Độ ẩm không khí: <80%
  • Nhiệt độ môi trường và bề mặt: tối thiểu + 10°C / tối đa + 35°C.

Điểm nổi bật của chất chống thấm này là nó tương thích với Neoproof PU W và các lớp phủ chống thấm hệ nước khác. Khi thi công cần lưu ý, tránh thực hiện khi điều kiện ẩm ướt hoặc được dự báo sẽ ẩm ướt trong thời gian ninh kết của sản phẩm.

Lớp màng chống thấm polyurethane sẽ đông cứng hoàn toàn sau khoảng 7 ngày sau khi thi công lớp cuối cùng, tùy vào điều kiện không khí. Trong thời gian này, cần lưu ý không tác động gì lên lớp màng.

Chống thấm Neoproof 360W

Neoproof 360W là màng chống thấm polyurethane dành cho bề mặt không lộ thiên, thích ứng cho cả bề mặt đứng hoặc nằm ngang, làm lớp phủ chống thấm trước khi bả thạch cao, ốp gạch men, gạch ốp mái… hoặc trước khi dán cách nhiệt.

Màng chống thấm Neoproof 360W có độ đàn hồi tốt giúp chống cong vẹo khi có tác động từ bên ngoài

Màng chống thấm Neoproof 360W có độ đàn hồi tốt giúp chống cong vẹo khi có tác động từ bên ngoài

Thông số kỹ thuật:

  • Tỷ trọng: 1,32kg/lít
  • Cường độ bám dính: > 2.5Ν/mm2
  • Thời gian khô (+25°C): 1-2 giờ
  • Thời gian khô để thi công lớp kế tiếp (+25°C): 24 giờ
  • Đông cứng hoàn toàn: ~7 ngày
  • Tiêu thụ: 1kg/m2 cho 2 lớp (bề mặt xi măng).

Vật liệu chống thấm Neoproof 360W sau khi thi công tạo thành một lớp màng không phồng rộp, không thấm hơi ẩm cùng tính chất cơ học cao. Không chỉ bề mặt bê tông, Neoproof 360W còn bám dính hoàn hảo trên nhiều bề mặt xây dựng khác. Đặc biệt là khả năng kháng kiềm, độ bền uốn cao giúp chống cong vặn khi có sự thay đổi nhiệt độ hoặc tác động từ bên ngoài.

Ngoài ra, màng chống thấm polyurethane Neoproof 360W còn cung cấp khả năng bảo vệ chống Radon ngầm, đây là đặc tính mà không phải vật liệu chống thấm nào cũng có.

Chống thấm tường ngoài Neoroof

Neoroof là lớp phủ hỗn hợp (AC-PU) dùng cho mái, có hệ thống liên kết chéo ninh kết UV, khi thi công tạo thành lớp màng ngăn ẩm với khả năng chịu nhiệt độ cực thấp tới – 35ºC. Sản phẩm được dùng chủ yếu cho mái bê tông, vữa xi măng, tấm xi măng, khảm, màng bitum mặt khoáng… 

Màng chống thấm Neoroof là loại vật liệu có thể chịu nhiệt độ xuống dưới -35 độ C

Màng chống thấm Neoroof là loại vật liệu có thể chịu nhiệt độ xuống dưới -35 độ C

Thông số kỹ thuật:

  • Định mức tiêu thụ: 0.5 – 0.7kg/m²/2 lớp (với mặt nền gốc xi măng) và 1-1,25 kg/m²/2 lớp (với màng bitum mặt khoáng)
  • Thời gian khô (25 độ C): 2- 3 giờ ban đầu sau thi công
  • Biến dạng căng tại điểm gãy (dày 1mm): 300%
  • Cường độ bám dính (EN 1542:2001): 1,47Ν/mm²
  • Nhiệt độ sử dụng: -35ºC đến +80ºC.

Bên cạnh chống thấm, Neotex Neoroof còn là sơn chuyên dùng để cách nhiệt, giúp giảm đáng kể nhiệt bên trong công trình. Vật liệu có khả năng chống bám đất rất tốt, sau 2 ngày tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, lớp màng không còn dính dù nhiệt độ môi trường cao.

Báo giá sản phẩm quét tạo màng chống thấm polyurethane

Bên cạnh những ưu điểm thì giá cả cũng là vấn đề mà khách hàng quan tâm khi nghiên cứu, chọn mua sản phẩm. Dưới đây là báo giá chống thấm gốc polyurethane mới nhất tại Siêu thị chống thấm, mời bạn đọc cùng xem và lựa chọn:

STT Tên sản phẩm Giá bán lẻ Ghi chú
1 Neoproof PU360 – Chống thấm phủ bảo vệ (Đen) 2.171.000/Thùng Thùng 13kg
2 Neoproof PU360 – Chống thấm phủ bảo vệ (Trắng) 2.275.000/Thùng Thùng 13kg
3 Neoproof PU W – Chống thấm mái (Xanh lá)  2.665.000/Thùng Thùng 13kg
4 Neoproof PU Fiber – Lớp phủ chống thấm 2.366.000/Thùng Thùng 13kg
5 Neoproof 360W – Chống thấm 2.244.000/Thùng Thùng 12kg
6 Neoproof PU W – Chống thấm mái 740.000/Thùng Thùng 4kg
7 Neoroof – Chống thấm chống nóng mái, tường ngoài 2.106.000/Thùng Thùng 13kg
8 Neoproof PU W – Chống thấm mái 2.327.000/Thùng Thùng 13kg

Bảng giá vật liệu chống thấm gốc PU có thể thay đổi tùy vào thời điểm, vui lòng liên hệ Siêu thị chống thấm để được tư vấn và báo giá sớm nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về màng chống thấm polyurethane, mong rằng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về các ưu điểm của sản phẩm, đặc tính nổi bật của từng loại, biết được vì sao sản phẩm này lại được ưa chuộng nhiều như vậy cũng như nắm được giá sản phẩm. Quý khách hàng vui lòng truy cập website: https://sieuthichongtham.com.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0904 093 533 để được tư vấn và giải đáp sớm nhất về giá chống thấm polyurethane, giá bitum chống thấm, giá chống thấm màng khò…

Bài viết cùng chuyên mục:

0/5 (0 Reviews)