Tư vấn khách hàng, Giải pháp chống thấm, Tin tức

5 vật liệu chống thấm gốc xi măng được ưa chuộng nhất năm 2022

chong tham goc xi mang 2

Chống thấm gốc xi măng là một trong những loại vật liệu được ưa chuộng hiện nay trong xử lý sự cố thấm do sai hỏng kết cấu như nứt vỡ chân tường, cổ ống, cổ trần, nứt tường, nứt móng, nứt mái,… Cùng tìm hiểu kỹ hơn về đặc tính về vật liệu này để có được lựa chọn phù hợp, đảm bảo hiệu quả khi thi công chống thấm.

Chống thấm gốc xi măng là gì?

Theo TCXDVN 367:2006 (tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam), chống thấm gốc xi măng được định nghĩa là vật liệu dạng hỗn hợp hữu cơ và vô cơ chứa thành phần gốc xi măng được trộn theo tỉ lệ nhất định do nhà sản xuất đưa ra.

Đặc tính của vật liệu là phải tương hợp tốt với nền để đảm bảo khả năng chống thấm

Về nguyên tắc, vật liệu dạng lỏng đồng dạng với sơn chống thấm do cùng chứa chất tạo màng hoặc vật liệu chống thấm dạng bột khi pha với dung môi phân tán (thường là nước). Để tạo hỗn hợp vật liệu chống thấm cho công trình xây dựng.

Các sản phẩm chống thấm gốc xi măng được ưu tiên chọn lựa
Các sản phẩm chống thấm gốc xi măng được ưu tiên chọn lựa

TCVN vật liệu chống thấm gốc xi măng hiện là tiêu chuẩn duy nhất giúp các công nhân, kỹ sư có cái nhìn bao quát về khả năng chống thấm dột của sản phẩm.  Các tiêu chuẩn phổ biến như: TCVN 4787: 2009, TCVN 7239, TCVN 2093: 1993, TCVN 2096: 1993, TCVN 2097: 1993…

Ưu điểm của hợp chất chống thấm gốc xi măng

Các dòng sản phẩm xi măng chống thấm rất đa năng, có thể ứng dụng cho nhiều hạng mục khác nhau nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội mà các gốc vật liệu khác khó có, cụ thể như:

  • Khả năng bám dính tốt lên bề mặt bê tông: là vật liệu gốc xi măng nên lớp chống thấm bám dính rất tốt trên bề mặt bê tông. Do đó, khi thi công không cần thêm lớp lót như các vật liệu khác, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư
Chống thấm 2 thành phần gốc xi măng có nhiều ưu điểm vượt trội

Chống thấm 2 thành phần gốc xi măng có nhiều ưu điểm vượt trội

  • Có khả năng chịu áp suất thủy tinh âm và dương: nhờ có đặc tính vượt trội này, lớp chống thấm chịu được nước đọng trong thời gian dài mà không xuất hiện tình trạng mủn, bong tróc. Chính nhờ đặc điểm này, vật liệu thường được dùng cho các hạng mục ẩm ướt như nhà vệ sinh, bể ngầm, bể chứa nước, bể bơi,…
  • Dùng chống thấm thuận và chống thấm nghịch: đây là đặc điểm mà các gốc vật liệu khác không có. Trong nhiều trường hợp không thể chống thấm thuật, người ta sử dụng sản phẩm gốc xi măng để thực hiện chống thấm ngược
  • Tiện lợi cho cán phủ, ốp lát: sau khi thi công lớp chống thấm, bạn có thể cán phủ hoặc ốp lát trực tiếp lên bề mặt chống thấm, điều này vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm kinh phí
  • Đa năng: thích hợp để ứng dụng cho hầu hết các hạng mục, đáp ứng mọi nhu cầu tùy vào yêu cầu cụ thể của từng công trình.

Thay vì chống thấm sân thượng bằng xi măng, bạn hãy chọn những sản phẩm gốc xi măng để có hiệu quả bền lâu lại không gây độc hại, một số dòng có thể dùng cho bể chứa nước sinh hoạt.

Phân loại chất chống thấm gốc xi măng

Là vật liệu chống thấm thông dụng, xử lý thấm dột cho công trình với nhiều ứng dụng khác nhau. Chất chống thấm này được chia làm nhiều loại với những đặc điểm và ứng dụng khác nhau, cụ thể:

Chống thấm gốc xi măng 2 thành phần

Là hỗn hợp gồm thành phần A (chất lỏng) chứa nhũ tương polyme trong dung môi nước và phụ gia, thành phần B chứa hỗn hợp xi măng và chất độn. Tỷ lệ giữa 2 thành phần được định mức theo tỷ lệ của nhà sản xuất đưa ra. Ưu điểm của loại vật liệu này phải kể đến đó là:

  • Khi đóng rắn tạo thành lớp màng có độ đàn hồi lên đến 230%. Do đó, thích hợp để chống thấm khu vực thường xuyên ẩm ướt như nhà vệ sinh, bể nước…
  • Không chứa clorua và các muối ăn mòn, có thể chống chịu trong môi trường và xâm thực muối. Sản phẩm không chứa chất độc hại, chống chịu tốt trong nhiều điều kiện thời tiết
  • Có thể thi công trên bề mặt ẩm nhưng không đọng nước thành vũng.

Chống thấm gốc xi măng 1 thành phần

Đây là loại sản phẩm được pha sẵn dưới dạng dung dịch, khi quét tạo thành 1 lớp màng. Bám dính tốt trên nền xi măng ở nhiều điều kiện khác nhau. Ưu điểm đó là:

  • Nối đội rộng vết nứt với kích thước đến 2mm
  • Chống thấm tốt, chịu áp lực nước cao
  • Loại chống thấm này được pha sẵn dưới dạng dung dịch nên chỉ cần mở hộp và khi thi công, không cần pha trộn
  • Cũng có thể thi công trên bề mặt ẩm
  • Quá trình thi công không yêu cầu kỹ thuật cao, dụng cụ chuyên dụng, khả năng bám dính tốt lên bề mặt chống thấm
  • Đảm bảo công trình chống thấm bền vững.

Sơn Chống thấm gốc xi măng polyme

Là hóa chất chống thấm đã trộn sẵn ở dạng bột hoặc dung dịch, sử dụng trực tiếp hoặc trộn với nước. Sản phẩm chuyên dùng để trám trét các vết nứt, lỗ hổng trên bề mặt tường, bê tông hoặc dung dịch sơn nước gốc xi măng.

Thành phần bám dính của sơn là gốc hữu cơ và vô cơ cùng các phụ gia đặc biệt. Sơn bền vững trong thời tiết khắc nghiệt nên có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời.

Sơn chống thấm dột gốc xi măng có thể ở dạng bột hoặc dung dịch

Sơn chống thấm dột gốc xi măng có thể ở dạng bột hoặc dung dịch

Vữa chống thấm gốc xi măng

Là chất trộn sẵn gốc khi măng, khi pha với nước tạo thành hỗn hợp dạng vữa. Tác dụng chống thấm nước hiệu quả cho các bề mặt đứng, mang và bề mặt có khuyết điểm rò rỉ nước. Hiện nay, thị trường có loại vữa pha sẵn chỉ việc mua và thi công.

Ứng dụng chất chống thấm gốc xi măng

Ngoài chống thấm gốc xi măng là gì, người dùng còn quan tâm đến những ứng dụng cụ thể của sản phẩm. Sở hữu những ưu điểm nổi bật, dòng sản phẩm có ứng dụng rộng rãi, chống thấm cho nhiều hạng mục cụ thể:

  • Hố thang máy (hay còn gọi là hố pit thang máy), tầng hầm (Tham khảo cách chống thấm hố pit thang máy <==Click tại link màu xanh)
  • Bể chứa nước, hồ bơi
  • Mái phủ bảo vệ và mái lộ thiên
Sơn chống thấm gốc xi măng cho bể bơi

Sơn chống thấm gốc xi măng cho bể bơi

  • Tường nhà
  • Ban công, seno
  • Khu vực ẩm ướt: nhà bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh,…

Chống thấm sân thượng bằng xi măng sẽ tiết kiệm kinh phí, dễ thi công, gia chủ có thể tự thực hiện nhưng hiệu quả chống thấm dột không cao. Do vậy, để có hiệu quả cao nhất mà vẫn đảm bảo chi phí không quá cao, bạn nên chọn các dòng chống thấm gốc xi măng.

Top 5 sản phẩm chống thấm gốc xi măng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng xi măng chống thấm, để người dùng lựa chọn dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả thi công, Sieuthichongtham.com.vn tổng hợp 5 sản phẩm được đánh giá cao và lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Chất chống thấm 2 thành phần gốc xi măng Revinex Flex FP

Revinex Flex FP có thành phần A là Revinex Flex và thành phần B là Revinex Flex FP. Sản phẩm lý tưởng cho bê tông, tường xây, lớp dưới gạch ốp lát và các bề mặt khác trong chống thấm tầng hầm, hầm, thường, bể, chống thấm bên trong chống áp suất nước âm nhẹ cho tường, sàn tầng hầm.

Độ bám dính của sản phẩm là 1,52N/mm2, định mức tiêu thụ: 2-2,5 kg/m2/2 lớp. Ưu điểm nổi bật phải kể đến đó là có thể ốp lát gạch, đá trực tiếp lên trên bề mặt sản phẩm màng sau khi khô, đây là điều mà ít sản phẩm chống thấm có thể làm được.

Sản phẩm Revinex Flex FP tại đây: Vật liệu chống thấm gốc xi măng Revinex Flex FP

Hóa chất chống thấm dột gốc xi măng Revinex Flex 2006

Revinex Flex 2006 chống thấm dột, bảo vệ các bề mặt kiến trúc đứng và nằm ngang, chịu rung, co giãn hoặc hóa chất tốt. Có khả năng bám dính tốt với nhiều loại chất nền khác nhau như: bê tông, vữa xi măng, gạch, gốm sức, khảm, tấm thạch cao, kim loại và polysterene. Sản phẩm được chứng nhận có thể chống thấm cho bể nước uống. 

Hóa chất chống thấm gốc xi măng Revinex Flex 2006

Hóa chất chống thấm gốc xi măng Revinex Flex 2006

Chống thấm Revinex Flex 2006 chuyên cho bể nước, bể nước ăn. Các ưu điểm của hợp chất này gồm: ngăn chặn sự ăn mòn cốt kim loại, tăng khả năng bám dính của xi măng lên cốt thép, kết liền khe nứt, lỗ rỗ và những khe nứt nhỏ, bảo vệ khỏi khí phóng xạ Radon ngầm và sự thâm nhập clorua…

Sản phẩm chống thấm cho bể nước ăn Revinex Flex 2006: Vật liệu chống thấm gốc xi măng Revinex Flex 2006 Grey

Chất chống thấm dột gốc xi măng Revinex Flex U360

Revinex Flex U360 là vật liệu chống thấm đa năng có định mức tiêu thụ là 2 – 2,5kg/m2/2 lớp (so với bề mặt gốc xi măng), chỉ số bám dính là 1,35N/mm.

Chống thấm sàn bằng Revinex Flex U360

Chống thấm sàn bằng Revinex Flex U360

Cách sử dụng là trộn lẫn 2 thành phần với nhau tùy theo đặc thù và tính chất của từng hạng mục. Revinex Flex U360 không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím, kết liền khe nứt. Đặc biệt, bám dính hoàn hảo lên hầu hết các chất nền xây dựng như bê tông, đá, gạch, gốm sứ,….

Báo giá sản phẩm chống thấm Revinex Flex U360 tại đây

Vật liệu gốc xi măng Neopress Crystal

Chất chống thấm 2 thành phần gốc xi măng Neopress Crystal là vật liệu hệ tinh thể thẩm thấu gốc xi măng. Ứng dụng của sản phẩm lý tưởng cho bể nước, giếng, tầng hầm, đường hầm, tường, silo cũng như các bề mặt được ốp lát.

Chống thấm dột bằng vật liệu Neopress Crystal

Chống thấm dột bằng vật liệu Neopress Crystal

Neopress Crystal duy trì phản ứng trong trường hợp tiếp xúc với hơi ẩm, có thể lấp đầy các mao mạch, đặc biệt là khả năng hàn vá các vết nứt có chiều rộng lên tới 0,4mm.

Sản phẩm tại đây ==> Neopress Crystal

Vữa quét kết tinh Neopress

Neopress điền đầy và trám kín lỗ rỗ trên bề mặt, tạo ra lớp chống thấm nước và chống ăn mòn tổng thể. Trường hợp dùng cho hạng mục yêu cầu khả năng chống thấm cao, cần Neopress trộn với nhũ tương Revinex emulsion (tỷ lệ 20%) để gia tăng độ bền và đàn hồi.

Chống thấm dột bằng vữa quét kết tinh Neopress

Chống thấm dột bằng vữa quét kết tinh Neopress

Chọn vừa quét kết tinh Neopress người dùng an tâm về chất lượng do nó đạt tiêu chuẩn European Norm EN 934-3 về độ bền và khả năng chống thấm.

Sản phẩm Neopress –> Tại đây

Lưu ý khi thi công và Quy trình chống thấm gốc xi măng

Thi công hóa chất chống thấm gốc xi măng không đòi hỏi nhiều về kỹ thuật cũng như dụng cụ chuyên dụng, tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo hiệu quả chống thấm:

Công tác chuẩn bị

Đầu tiên phải nói đến là công tác chuẩn bị, trước khi thi công cần chuẩn bị đủ cả bề mặt lẫn hỗn hợp quét lót.

  • Về bề mặt: dọn sạch rác, chất thải, tạp chất,… làm ảnh hưởng đến khả năng kết dính của hợp chất. Vì gốc xi măng ưa ẩm nên cần làm bề mặt ẩm trước khi thi công, lưu ý không để nước đọng.
  • Tăng độ liên kết: để giúp vật liệu liên kết tốt hơn với bề mặt bê tông nên dùng thêm sản phẩm lót nhũ tương.
  • Dung dịch chống thấm: là yếu tố quan trọng, cần pha trộn một cách chính xác. Sau khi chọn sản phẩm chống thấm cần tiến hành pha dung dịch với sản phẩm chống thấm 2 thành phần theo đúng tỷ lệ được hướng dẫn đi kèm. Trộn hỗn hợp đều tay bằng máy khuấy chuyên dụng ở tốc độ thấp để sánh mịn và dính đều.

Cách quét vật liệu chống thấm

Việc lăn quét vật liệu chống thấm gốc xi măng những điểm khác so với các vật liệu chống thấm khác, do đó bạn cần lưu ý kỹ những điều dưới đây:

  • Bề mặt tường cần quét đều tay, từ nhỏ đến lớn, không quét vội vàng, ngắt quãng để dung dịch được dàn đều. Chú ý quét sao cho mịn, lấp các lỗ cẩn thận.
  • Sau khi khuấy trộn, để vật liệu nghỉ 1-2 phút trước khi thi công lớp đầu tiên. 
  • Ngay sau khi lớp thứ nhất vừa đông cứng và được thấm ẩm bằng nước, thi công lớp thứ hai theo phương thẳng đứng hoặc khác với hướng thi công lớp thứ nhất.
  • Sau khi quét xong lớp cuối cùng, che đậy kỹ để bảo dưỡng bề mặt khỏi điều kiện thời tiết bên ngoài (nắng, gió, mưa, sương giá).

Bảo dưỡng chống thấm

Thực hiện nhanh sau khi quét lớp chống thấm, bề mặt phải được khô do thẩm thấu vào tường chứ không phải do tác động từ môi trường. Có thể dùng túi, bao, lưới… để che chắn bề mặt. Tránh làm ảnh hưởng đến lớp dung dịch mới quét để không làm giảm giá trị chống thấm và tính thẩm mỹ của công trình.

Tham khảo chính xác –> Báo giá chống thấm gốc xi măng

Đơn vị cung cấp hóa chất chống thấm gốc xi măng chất lượng, giá tốt

Sở hữu những ưu điểm vượt trội, các sản phẩm chống thấm gốc xi măng hiện nay đang rất được nhiều người lựa chọn cho quy trình chống thấm sàn mái hoặc chống thấm nhà vệ sinh. Trên thị trường, các sản phẩm gốc xi măng cũng rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Để mua sản phẩm chất lượng, bạn cần chọn cho mình nhà cung cấp uy tín. 

Ngoài ra, khi chọn vật liệu chống thấm, người dùng nên chú ý đến các TCVN vật liệu chống thấm gốc xi măng chung và riêng của từng sản phẩm để đảm bảo yêu cầu chống thấm.

Sieuthichongtham.com.vn là đơn vị cung cấp vật liệu chống thấm hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống siêu thị khắp cả nước, đơn vị chuyên cung cấp vật liệu chống thấm nhập khẩu từ các hãng lớn như Neotex (Hy Lạp), Modern (Ai Cập), Vetroasfalto (Italy), cam kết 100% chính hãng. 

Riêng với chất chống thấm gốc xi măng, Sieuthichongtham.com.vn cung cấp các dòng sản phẩm phong phú, phục vụ mọi nhu cầu của quý khách hàng cho các hạng mục mái, ban công, seno, tầng hầm, nhà vệ sinh,… Truy cập vào website: https://sieuthichongtham.com.vn/ để xem nhiều hơn về các sản phẩm hoặc cần được tư vấn chi tiết các dòng vật liệu, giá vật liệu, vui lòng liên hệ Hotline 0904 093 533.

chong tham goc xi mang 2
0/5 (0 Reviews)